Wednesday, August 10, 2016

Thông Báo Số 6
(10 tháng 8, 2016)

Vào tháng 12/2015, Canada Revenue Agency (CRA) đã cho phép Quỹ Học Bổng Thầy Bùi Trọng Chương cấp giấy chứng nhận đóng góp từ thiện (donation receipt) để người đóng góp được miễn trừ một phần thuế lợi tức hàng năm. Giấy này có giá trị ở cả Canada lẫn Mỹ. Tuy nhiên, khi khai thuế ở Mỹ, những người đóng góp chỉ có thể trừ vào phần lợi tức ở Canada chứ không trừ được vào phần lợi tức ở Mỹ. Chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ của bạn bè ở Mỹ trong việc tìm hiểu thêm quy chế Friend of Canadian Charity  để những nhà hảo tâm ở  Mỹ có thể được trừ thuế vào phần lợi tức của mình ở Mỹ.

Để được quyền cấp giấy chứng nhận đóng góp từ thiện, vào tháng 10 năm 2015, Quỹ học bổng Thầy Bùi Trọng Chương phải sửa đổi 2 điểm trong bản điều lệ của Quỹ.  Muốn xem chi tiết, xin bấm vào đây.

Ban điều hành Quỹ học bổng Thầy Bùi Trọng Chương cũng có chút thay đổi về nhân sự. Vì lý do sức khỏe, anh Nguyễn Khắc Phụng (Petrus Ký 56-63) xin thôi tham gia Ban điều hành, nhưng vẫn tiếp tục đóng góp ở vai trò cố vấn. Anh Võ Anh Dũng (Petrus Ký 66-72) tham gia Ban điều hành ở vai trò Phó trưởng ban Ngoại vụ từ quý 4 năm 2014 và là người chính thức đại diện Quỹ học bổng tại Việt Nam. Anh Trần Hữu Phúc Tiến (Petrus Ký-LHP 73-80) đã nhận lời thay anh Nguyễn Khắc Phụng trong Ban điều hành từ tháng 7 năm 2016. Anh Lâm Vĩnh Thế (Petrus Ký 53-60), anh Nghiêm Phú Phúc (Petrus Ký 53-60) và anh Lương Văn Hy (Petrus Ký 68-71) vẫn tiếp tục trong Ban điều hành.


Ban điều hành Quỹ học bổng Thầy Bùi Trọng Chương